5 mẹo đơn giản giúp tăng cân an toàn không cần thuốc

Nhiều người lo lắng làm thế nào để giảm cân an toàn trong khi cũng có không ít người luôn trăn trở làm sao để tăng cân mà không có hại đến sức khỏe?

Trên thực tế việc tăng cân không hề khó. Chỉ cần bạn ăn uống điều độ, đủ chất. Duy trì ăn 3 bữa chính, 3 bữa phụ/ngày. Đồng thời có thể ăn thêm trái cây, sữa… và tập luyện thể dục thể thao đều đặn để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh…

Sau đây là những phương pháp giúp các bạn tăng cân an toàn

Bổ sung các thực phẩm giàu protein

Protein là dưỡng chất cực kỳ quan trọng trọng khẩu phần ăn của người gầy. Trung bình mỗi người cần 2g protein/1kg trọng lượng cơ thể. Do vậy, hãy xem bạn đang ở ngưỡng cân nặng nào để bổ sung thực phẩm giàu protein cho phù hợp nhé

Thực phẩm giàu protein phổ biến hiện nay gồm: Cá, thịt, trứng, sữa, các loại hạt… Đây là những thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Với người gầy muốn tăng cân phải lưu ý để đảm bảo lượng protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Vận động

Việc vận động cụ thể đó là tập gym, thể dục hay yoga… đều rất tốt. Tuy nhiên, các bài tập phải đúng động tác, khoa học và phải tập luyện đều đặn hàng ngày vào một khung giờ cố định mới thể thể làm cơ thể săn chắc và tăng cân được. Các bài tập giúp tăng cân như: bài tập chống đẩy, bài tập leo núi, đi bộ, chạy bộ, nhảy dây… hoặc các động tác yoga tăng cân như: tư thế cái cây, tư thế đứa trẻ, tư thế chiến binh…

Ăn liên tục

Trong 1 ngày, ngoài 3 bữa chính bạn có thể bổ sung thêm các bữa phụ vào các khung giờ như 9h sáng, 3h chiều và 9h tối. Thậm chí có thể tăng thêm các bữa phụ để cơ thể liên tục được nạp năng lượng và các dưỡng chất cho cơ thể. Việc bổ sung này giúp cơ thể có đủ năng lượng để duy trì các hoạt động. Các thức ăn cho bữa phụ mà bạn có thể tham khảo như: Sữa, phomai, chuối, bơ và các loại trái cây khác.

Ngủ đúng giờ

Với người lớn, tiêu chuẩn giấc ngủ là 8h/ngày. Thời gian ngủ lý tưởng là từ 22h đến 6h sáng. Với những người đang có nhu cầu tăng cân nên sắp xếp công việc để có thể đi ngủ được vào thời gian này là tốt nhất.

Uống đủ nước và uống nước có nhiều năng lượng

Tùy theo trọng lượng cơ thể, lượng nước với người trưởng thành là từ 1,5 đến 2l nước/ngày. Có thể uống nước lọc hoặc bổ sung thêm các loại nước giàu năng lượng như các loại nước ép trái cây (nước cam, táo, ổi, xoài, cà rốt…)

Ngoài ra, để tăng cân tốt chúng ta còn cần phải duy trì lối sống tích cực, ăn đủ các chất gồm: chất đạm, chất béo, tinh bột và chất xơ để đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân đối. Việc bổ sung thêm 2-3 ly sữa bột cho người gầy cũng là một lựa chọn ưu việt vì sữa cho người gầy có đầy dủ dưỡng chất cần thiết để người gầy duy trì các hoạt động và tăng cân an toàn.